10 loài hoa trồng được yêu thích nhất năm 2015

10 LOẠI HOA ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT 2015

Mọi bông hoa đều có vẻ đẹp riêng của nó, vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên cái mà tạo hóa ban tặng, mỗi loại chứa một nét đẹp riêng khiến nhiều người say mê, yêu thích. Sieuthihatgiong.vn đã tổng hợp danh sách 10 loại hoa được bình chọn là những loài hoa đẹp nhất và yêu thích nhất năm 2015 trong thế giới các loại hoa.

Những người thực hiện cuộc khảo sát này đều là những người rất yêu hoa. Hoa không chỉ tô điểm cho cuộc sống của chúng ta thêm thi vị, không chỉ gắn kết chúng ta thêm yêu thiên nhiên hơn mà nó còn giúp chúng ta cảm thấy thoải mái và hạnh phúc khi được ngắm nhìn và nuôi trồng chúng.

1- Hoa phong lan

Hoa phong lan – nữ hoàng của các loài hoa là món quà phong phú mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Hoa lan xuất hiện từ lâu đời  với rất nhiều màu sắc và chủng loại khác nhau, mỗi loại hoa đều có một ý nghĩa và hình dáng riêng khác lạ làm cho người ngắm luôn cảm nhận được vẻ đẹp tinh tế và hiếm thấy của nó. Với vẻ đẹp cao quý, sang trọng đa dạng về hình dáng cũng như màu sắc,  từ khi xuất hiện hoa lan đã trở thành tâm điểm chú ý của mọi người và được coi là một biểu tượng của vẻ đẹp hiếm thấy và tinh tế. Hoa lan được trồng để làm đẹp trang trí cho ngôi nhà của bạn thêm phần sang trọng và độc đáo hơn.

Hoa Hồng

Là một loài hoa đẹp và hiện nay đang được trồng phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới trong đó có Việt Nam thân yêu của chúng ta. Hoa hồng mang nhiều ý nghĩa màu sắc khác nhau  và được trồng với nhiều mục đích như trang trí làm đẹp cho không gian sống, làm nước hoa, mỹ phẩm hay thuốc chữa bệnh. Và đặc biệt với ý nghĩa là loài hoa của tình yêu chính vì thế hoa hồng luôn được ưu ái làm quà tặng để trinh phục phái đẹp. Đặc biệt là hoa hồng tỷ muội, đây là một loài hoa luôn mang trong mình vẻ đẹp thanh lịch với nhiều  màu sắc đầy tươi sáng và đặc biệt là quanh năm đua nở.

Hoa violet

Hoa violet loài hoa đặc trưng với màu tím thủy chung. Màu sắc và hương thơm tinh tế  của violet được xem là biểu tượng sự khiêm tốn, lòng trung thành trong huyền thoại trong truyền thuyết Hy Lạp . Ngày nay, với hình dáng nhỏ bé cùng với vẻ đẹp tinh tế vốn có của nó hoa violet được gắn với tình cảm gia đình, yêu đôi lứa và sự lãng mạn.   

 

Hoa Trà

Hoa trà hay còn được gọi bằng một cái tên khác đó chính là Hoa hồng Nhật bản, đây là một loài hoa rất đẹp, mang ý nghĩa cho sự duyên dáng, chỉ tiếc rằng nó không có mùi hương nên ta chỉ cảm nhận được sự tinh khiết khi ngắm nhìn chúng. Hoa nở nhiều và cân đối. Mỗi màu sắc lại thể hiện được nét riêng như:

Hoa trà trắng thể hiện cho cái đẹp toàn diện

Hoa trà hồng lại thể hiện một sự ngưỡng mộ sâu sắc

Hoa trà đỏ thể hiện sự khiêm tốn, hơn người mà không kiêu luôn hòa nhã với mọi người

Hoa trà kép thể hiện cho sự may mắn và lòng biết ơn.

Hoa Baby

Hoa Ba by hay còn gọi là hoa Thủy chung, hoa cao từ 35 – 50cm, đường kính nhỏ chỉ khoảng 2cm, hoa có 5 cánh màu tím, nhụy nằm ở giữa và có hình búp bê.Hoa lưu ly có các màu sắc như tím, trắng vàng hoặc xanh. Khi hoa nở có mùi hương ấm áp tỏa ra như mùi bánh ngọt và trái chin rất gần gũi và thân quen với cuộc sống hàng ngày. Hoa lưu ly đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tác của bao nhà thơ về tình yêu, tình bạn và tình cảm gia đình.

Hoa ly

Hoa ly  còn có tên gọi khác là lily – là loài hoa thể hiện cho sắc đẹp, sự thanh tao, kiêu hãnh, sự tôn vinh. Ngoài ra hoa ly còn tượng trưng cho lòng thủy chung, hoa có hương thơm mát với nhiều màu sắc và ý nghĩa khác nhau.

Lily trắng thể hiện sự sang trọng tượng trưng trong trắng, đức hạnh. Gửi một đóa hoa ly trắng để mong ai đó được  hạnh phúc và đem lại sự thịnh vượng cho gia đình.

Hoa ly vàng lại mang ý nghĩa với sự vui vẻ và lòng biết ơn

Hoa ly màu cam lại có biểu tượng cho lòng kiêu hãnh, sự giàu sang vì thế ly cam thường được dùng trong dịp tết hoặc sự kiện trọng đại.

 

Hoa cúc trắng

Là loài hoa được mọc ở ven đường. Hoa cúc trắng không có gì nổi bật, không mang nhiều màu sắc mà rất giản đơn và đặc biệt là mỏng manh và yếu ớt. Nó trải qua rất nhiều những gian truân của cuộc sống, cả cuộc đời phải vượt qua biết bao nhiêu mưa nắng, bao khó khăn sóng gió cực nhọc cũng đều phải trải qua. Tuy nhiên, nó lại có sức sống thật là mãnh liệt, giữa muôn trùng khó khăn chúng vẫn vươn lên và chống trọi với cuộc đời bất hạnh và không bao giờ bị quật ngã.

Hoa Diên Vĩ

Hoa diên vĩ mang tên của một nữ thần Hi Lạp –Iris được xem là biểu tượng của hoàng gia – một loài hoa thiêng liêng có khả năng chữa bệnh   tượng trưng cho lòng dung cảm và đem lại một hi vọng mới . Hiện nay, có khoảng 300 giống hoa diên vĩ xinh đẹp khác nhau và có các màu sắc đặc trưng như tím, xanh lam, vàng, cam, xanh da trời nhạt… Hoa diên vĩ có 3 cánh hoa, mỗi cánh đại diện cho lòng trung thành, dũng cảm và sự khôn khoan. Hoa Diên vĩ được xem như loài hoa cao quý nhất và có mặt trong các sự kiện trọng đại của rất nhiều nước trên thế giới.

 

Hoa thược dược

Hoa thược dược – Biểu trưng cho sự trường tồn của tình yêu, sự chung thủy, tao nhã và nhân phẩm của con người. Hoa thược dược có rất nhiều màu sắc và hình dáng khác nhau với ý nghĩa riêng của nó:

Thược dược đỏ  thể hiện tình yêu của bạn là hạnh phúc của tôi. Chính vì lẽ đó nên hoa thược dược đỏ thường xuất hiện trong các lễ cưới như một lời khẳng định tình yêu của hai người.

Thược dược hồng lại thể hiện tình yêu mãi mãi chung thủy tới người mình yêu

Thược dược trắng lại thể hiện tình yêu mới chớm của đôi nam nữ- bắt đầu yêu bạn.

Thược dược vàng và thược dược  nhiều màu có ý nghĩa mang lại nhiều hạnh phúc – tâm trí chỉ nghĩ về người yêu mà thôi.

Hoa tulip

Là loài hoa xinh xắn, đẹp và hình dáng như chiếc chuông ngược, bên ngoài tuy yếu đuối nhưng bên trong thì mạnh mẽ và đầy quyết đoán. Tuy mềm nhưng mà lại không mềm, tuy cứng nhưng mà không rắn, đây chính là một nét riêng của hoa tulip.

Hoa tulip trắng: thể hiện lòng yêu quý, một tình yêu đầy thuần khiết, đây là biểu tượng cho sự sang trọng, kiêu sa và quyền quý.

Hoa tulip đỏ: thể hiện cho một tình yêu nồng cháy

Hoa tulip vàng: thể hiện sự tươi sáng, rạng ngời như ánh nắng mai

Hoa tulip đen: thể hiện một tình yêu bất diệt, không có gì có thể lay chuyển được

Hoa tulip có nhiều đốm màu được thể hiện cho vẻ đẹp của những đôi mắt, những cửa sổ tâm hồn

Chúc các bạn có những chậu hoa đẹp cho riêng mình!

Trả lời