Cách trồng và chăm sóc của tiên ông năm 2016

Hoa tiên ông hay còn gọi là dạ lan hương rất đẹp, mùi thơm khá thanh thoát. Chính vì vậy loài hoa tiên ông này được khá nhiều người trồng để làm cảnh khoe sắc trong nhà trong năm 2016 này.

Để hoa ra đều và đẹp, bạn cần phải nắm được kỹ thuật trồng cây tiên ông bởi vì chúng được trồng từ củ, khác với những cây hoa khác. Tiên ông có thể được trồng rồi trưng bày trong phòng khách hoặc nơi làm việc rất dễ chịu. Trước tiên bạn chọn màu hoa yêu thích phù hợp với sở thích và mệnh của mình để đón nhận những điều may mắn.

Kỹ thuật xử lý củ tiên ông

chăm sóc củ tiên ông

Củ tiên ông có thể trồng trong chậu nhỏ nhắn để trong phòng bạn

Năm 2016, giống củ tiên ông có nhiều loại giống mới, đa dạng hơn rất nhiều so với những năm trước. Trước khi đem trồng thì bạn cần phải tiến hành xử lý củ tiên ông để cho hoa ra to.

Củ tiên ông mua về thì đem buộc kín trong túi bóng đen, hãy để chúng trong điều kiện nhiệt độ thích hợp là 2- 8 độ C. Một lưu ý là bạn không nên củ tiên ông gần với quả táo vì nó sẽ làm cho củ bị thối.

Gieo trồng củ tiên ông

Có 2 cách để bạn tiến hành gieo trồng củ tiên ông và cho hoa đẹp: gieo trồng thủy canh và gieo trồng trong đất. Trước khi tiến hành thì bạn nên chuẩn bị găng tay, nếu không loại củ này rất dễ gây ra tình trạng dị ứng làn da cũng như đôi mắt của bạn.

Trồng củ tiên ông theo hướng thủy canh

cách trồng củ tiên ông

Mua của tiên ông tại đây: http://sieuthihatgiong.vn/hat-giong-hoa

Cách trồng tiên ông này được nhiều người áp dụng. Khi trồng lên bạn sẽ thấy ngoài vẻ đẹp của thân và hoa sẽ thấy được bộ rễ dài trắng như râu ông bụt.

– Trồng theo cách này bạn cần chuẩn bị một lọ thủy tinh có phần cổ hẹp, còn phần thân và đáy rộng để lộ ra toàn bộ cây hoa trông sẽ rất đẹp. Cho nước vào chai tới nút cổ chai và đặt củ tiên ông lên miệng lọ. Hãy để ý khoảng cách của củ cách nước từ 1- 2 cm để củ không bị thối vì úng nước.

– Thời gian sau khi trồng xong thì bạn nên để chậu cây này ở nơi có ánh sáng hài hòa, không nên quá gắt nhưng cũng không nên thiếu ánh sáng. Lúc bộ rễ cứng cáp thì bạn đưa toàn bộ chậu ra nơi có ánh sáng mạnh hơn. Sau thời gian này, bạn chẳng cần chăm chút quá nhiều mà vẫn chúng vẫn tươi tốt tự nhiên.

Trồng trong đất, trong chậu

– Thêm một cách nữa để bạn trồng cây tiên ông dễ sống, đó là trồng trong đất, trong chậu. Yêu cầu đất trồng phải ẩm, có khả năng thoát nước tốt. Hỗn hợp đất bao gồm cát, dăm, sỏi vụn và trấu.

– Trồng củ sâu xuống dưới đất ở độ sâu khoảng 10 cm và khoảng cách giữa các củ là 7.5 cm. Lúc này phần củ sẽ nổi lên phía trên mặt đất, khi trồng xong thì không nên để chúng ở trời mưa vì có thể sẽ bị thối.

chăm sóc củ tiên ông

Kỹ thuật chăm sóc củ tiên ông

– Sau khi củ tiên ông được trồng bằng một trong 2 cách trên thì bạn cần tiến hành chăm sóc cho củ. Lúc ra hoa thì đợi cho tới lúc tàn rồi chuyển sang màu khá và tiến hành ngắt canh, cho thêm lượng phân bón để bổ sung vào.

– Lượng nước tưới nên giảm dần cho tới khi lá rụng hết thì thôi. Lúc này thì bạn có thể đào củ tiên ông lên để làm giống cho vụ sau.

Đó là kỹ thuật trồng và chăm sóc củ tiên ông năm 2016. Không quá khó khăn để bạn có thể trồng củ tiên ông ra nhiều hoa đẹp trong phòng khách hoặc bàn làm việc. Chúc bạn thành công khi trồng củ tiên ông!

Quý khách gọi điện vào số 0399616628 để được tư vấn và mua hàng của chúng tôi.

Trả lời